‘พริมา มารีน' เสริมศักยภาพกองเรือ สั่งต่อเรือขนาดเล็ก เพิ่มอีก 4 ลำ รับดีมานด์ใช้บริการพุ่ง หนุนการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบรุ่ง
Back25 December 2017

‘พริมา มารีน’ เสริมศักยภาพกองเรือ สั่งต่อเรือขนส่งน้ำมันเพิ่มอีก 4 ลำ รองรับความต้องการใช้บริการเรือขนส่งขนาดเล็กในกลุ่มธุรกิจขนส่งน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น

บมจ. พริมา มารีน (“PRM”) เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ลุยขยายกองเรือขนส่งขนาด 3,000 เดทเวทตันเพิ่มอีกจำนวน 4 ลำ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้มีการลงนามในสัญญาว่าจ้างต่อเรือใหม่ ระหว่างบริษัท เอ็น. ที. แอล. มารีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PRM กับบริษัทอู่ต่อเรือจากประเทศจีน รับแผนรุกธุรกิจขนส่งน้ำมันผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปและปิโตรเคมี (“ธุรกิจเรือขนส่งฯ”) ในภูมิภาคอาเซียน คาดสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2562

นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PRM ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวทางเรืออย่างครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ มีแผนเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานในธุรกิจเรือขนส่งฯ โดยลงนามในสัญญาจ้างต่อเรือเล็กขนาด 3,000 เดทเวทตัน สำหรับการขนส่งน้ำมันใส จำนวน 4 ลำ โดยใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 21.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 702 ล้านบาท คาดว่าการต่อเรือจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2562 และสามารถส่งมอบงานได้ภายในช่วง 1 เดือนหลังจากการต่อเรือแล้วเสร็จ เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการเรือขนส่งน้ำมันของบริษัทค้าน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ตามปริมาณความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในภูมิภาคอาเซียนที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

“การลงทุนในธุรกิจเรือขนส่งฯ ด้วยการขยายกองเรือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการขนส่งน้ำมันทางเรือทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ รวมถึงการบริหารจัดการกองเรือที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้เรือขนส่งน้ำมันดิบของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเรือขนส่งฯในอนาคตได้เป็นอย่างดี” นายชาญวิทย์กล่าว